1942 Harley Davidson WLA

Harley-Davidson WLA, chiếc xe được mệnh danh là “chiến binh” trong thế chiến thứ II, đảm đương xuất sắc việc vượt những lộ trình mặt trận không đường xá.

Mẫu Harley-Davidson WLA bắt đầu sản xuất số lượng nhỏ từ năm 1940, nhưng từ khi Mỹ bắt đầu chính thức tham gia Thế chiến thứ hai thì số lượng xe WLA bắt đầu tăng mạnh đáp ứng yêu cầu từ quân đội. Tính tới khi cuộc chiến tranh kết thúc năm 1945, có tới 90.000 chiếc WLA được sản xuất.

Năm 1939, nguyên mẫu WLA đầu tiên được đưa từ nhà máy Harley-Davidson đến Fort Knox, Kentucky để thử nghiệm. Harley-Davidson bắt đầu sản xuất số lượng giới hạn WLA cho Quân đội Hoa Kỳ vào năm 1940. Dựa trên mẫu WL hiện tại, một chiếc v-twin 45 cu in (738 cc) một chỗ ngồi, hậu tố “A” có nghĩa là Quân đội. Dòng “W” được phát triển từ dòng “R”, được sản xuất từ ​​năm 1932 đến năm 1936, và “L” có nghĩa là độ nén cao. Độ nén cao khi đó có nghĩa là 5 ăn 1, tất nhiên là rất thấp theo tiêu chuẩn ngày nay.
Trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các giải WLA bao gồm kính chắn gió với tạp dề thấp hơn, tấm chắn chân, hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt, túi yên da, tấm trượt, giá để hành lý, thanh an toàn, hộp tiếp đạn, bộ lọc không khí trong bồn tắm dầu đặc biệt và tầm nhìn bên trái phía sau gương. Các bộ công cụ được cung cấp và hướng dẫn sử dụng của người vận hành đầy đủ hơn so với các phiên bản dân dụng. Nếu cần, bao kiếm súng máy đã được thêm vào sau khi xe máy đi vào hoạt động. Chắn bùn có nhiều kiểu dáng, tất cả đều rộng hơn và thoáng hơn để thoát bùn. Phuộc dài hơn khoảng 2,5 inch so với các mẫu sản xuất thông thường, cung cấp thêm khoảng sáng gầm xe. Qua nhiều năm sản xuất, nhiều bộ phận của xe máy và các phụ kiện của nó đã phát triển về mặt thiết kế.

Việc sản xuất tất cả các loại bom, đạn được tăng tốc sau khi Mỹ bước vào Thế chiến thứ hai vào năm 1941 với hơn 88.000 WLA được chế tạo để tham chiến trước khi hòa bình xảy ra. Khoảng 30.000 đơn vị đã được gửi đến Nga theo Chương trình Cho thuê-Cho thuê. Việc sản xuất được bắt đầu lại cho Chiến tranh Triều Tiên vào năm 1949 và kết thúc một lần nữa vào năm 1952. Hầu hết các tàu WLA được sản xuất sau trận Trân Châu Cảng đều được đánh số thứ tự là 1942, bất kể năm sản xuất thực tế của chúng là gì. Vì vậy, chiếc xe đạp này có niên đại là 1942, nhưng không giống như những chiếc Harleys khác, điều này không nhất thiết có nghĩa là nó được sản xuất vào năm 1942 vì tiền tố “42” này có trên tất cả các WLA. Nhà sử học xe máy Bruce Palmer đã lập danh mục bảy phiên bản WLA khác nhau. Song song đó, Harley đã sản xuất WLC cho các lực lượng Canada với một đặc điểm kỹ thuật hơi khác.

Chiếc v-twin 45 inch đầu phẳng của Harley không có gì đáng tin cậy nếu không nói là đáng tin cậy. Và nó có thể dễ dàng chạy bằng nhiên liệu 74-octan, do đó nó phù hợp với các nhiệm vụ cảnh sát vùng chiến sự, hộ tống, chuyển phát nhanh và vô tuyến điện. Mặc dù một số được trang bị bao kiếm súng máy Thompson, nhưng rất hiếm khi WLA từng được sử dụng như một cỗ máy chiến đấu. Xe máy trong thời kỳ chiến tranh chủ yếu được sử dụng cho dịch vụ chuyển phát nhanh.
Một số WLA vẫn còn ở hình dạng ban đầu, mặc dù một số đang được khôi phục cẩn thận. Nhiều chiếc đã được mua lại bằng cách trả lại GIs và được “văn minh hóa”, một số thậm chí còn thúc đẩy trào lưu bobber và chopper đang phát triển.

Thông số kỹ thuật:

  • Động cơ: 45 độ, V-Twin
  • Kiểu: Làm mát bằng không khí, Van bên
  • Tỷ lệ nén: 5: 1
  • Bore & Stroke: 2.745 x 3.8125
  • Dung tích: 739cc, 45,12 Inch khối
  • Carburetion: Linkert
  • Đánh lửa: Pin, cuộn dây & điểm
  • Mã lực: 23.5, Xếp hạng
  • Chính: Chuỗi
  • Truyền: 3 tốc độ
  • Truyền động cuối cùng: Chuỗi
  • Khung: Thép, Ống đơn xuống
  • Hệ thống treo: Liên kết hàng đầu Phuộc “Springer”, Phía sau cứng, Ghế bung
  • Phanh: Tang trống, Trước & Sau
  • Chiều dài cơ sở: 57,5 ​​inch
  • Trọng lượng khô: 576 Pounds
  • Tốc độ tối đa: 65 MPH

1942 Harley-Davidson WLA  – Mô Hình Thu Nhỏ

Mô Hình Xe Vintage Nghệ Thuật bằng thép được làm thủ công đầy tinh tế – Trang trí hoàn hảo cho không gian của bạn.

Món quà tuyệt vời dành cho những ai yêu xe, yêu nghệ thuật cổ điển và sưu tầm những mô hình thủ công độc đáo. Thích hợp là mòn quà tặng giá trị cho bạn bè,người thân, dịp sinh nhật,…hay trang trí nhà hàng, quán Café,  quán bar.

Thông tin chi tiết:

Chất liệu: Hợp Kim (Thép)
Kích thước: 33 x 18 x 11 cm
Trọng lượng: 1.1 Kg

Mua ngay tại Décor & More!

Xem thêm Mô Hình Xe Vintage

Social Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *