Chim Winter Wren – Chim Hồng Tước Mùa Đông

Chim hồng tước, tên khoa học Troglodytes hiemalis là một loài chim Bắc Mỹ thực sự nhỏ và là thành viên của họ chim hồng tước chủ yếu ở Tân Thế giới Troglodytidae. 

Nó được gộp chung với Troglodytes pacificus ở tây Bắc Mỹ và Troglodytes troglodytes của Âu-Á bên dưới cái tên chim hồng tước. Trong bài viết này, tôi sẽ nói về tiếng kêu của Winter Wren, vs house wren, vs carolina wren, phạm vi, âm thanh, vs chim hồng thái bình dương, môi trường sống, v.v.

Trong lớp sương mù rối rắm của những khu rừng phía đông, một quả cầu năng lượng nhỏ bé sẽ bung ra với một dòng nốt nhạc sôi động phong phú. Người viết bài hát này không ai khác ngoài Winter Wren, rung động vì nó hát âm nhạc lớn đáng kinh ngạc của nó.

Nó hoạt động với một bảng màu nâu với những vết đen tối trên cánh, đuôi và bụng. Nó có thói quen giữ chiếc đuôi nhỏ bé của mình thẳng lên và bật lên xuống.

Loài chim bay nhảy và quét rác khá yếu ớt này giữa các khúc gỗ bị rơi xuống giống như thật, kiểm tra các rễ và thảm thực vật ở phía trên để tìm bọ.

Nó sinh sản trong các khu rừng lá kim từ British Columbia đến Đại Tây Dương. Nó di cư qua và trú đông khắp đông nam Canada, nửa đông của Hoa Kỳ, và (không thường xuyên) đông bắc Mexico. Số lượng nhỏ cũng có thể là bình thường ở miền Tây Hoa Kỳ và Canada.

Tên khoa học được lấy từ cụm từ tiếng Hy Lạp troglodytes (từ “trogle” một khoảng trống, và “nhuộmin” để leo), có nghĩa là “người sống trong hang động”, và đề cập đến hành vi của nó là biến mất vào các hốc hoặc đường nứt trong khi tìm kiếm động vật chân đốt hoặc gà trống.

Một chiếc đuôi nhỏ thường được vểnh lên trên lưng và chiếc cổ ngắn trông giống như một quả bóng nhỏ màu nâu. Màu nâu thô ở trên, xám hơn ở dưới, có vạch nâu và xám đậm hơn, ngay cả trên cánh và đuôi.

Cuống màu nâu sẫm, chân màu nâu nhạt. Những con chim non ít bị ràng buộc hơn nhiều. Hầu hết có thể nhận biết được bằng “lông mày” nhạt trên mắt của họ.

Carolina Wren leo trèo xung quanh các khu vực có cây cối và leo lên trên các thân cây để tìm bọ và trái cây. Nó khám phá sân, nhà để xe và đống gỗ, thường làm tổ ở đó.

Chim hồng tước này thường hướng đuôi lên trong khi kiếm ăn và giữ nó xuống khi hót. Carolina Wrens bảo vệ lãnh thổ của họ bằng cách hát cố định; họ hung hăng mắng mỏ và đuổi những kẻ đột nhập.

Chim hồng tước mùa đông chủ yếu làm tổ trong các khu rừng lá kim, đặc biệt là các loài vân sam và linh sam, nơi mà nó thường được nhận ra bởi âm nhạc dài và hào sảng.

Mặc dù là động vật ăn côn trùng, nhưng nó có thể sẽ ở trong vùng khí hậu lạnh và thậm chí có tuyết bằng cách kiếm ăn cho bọ trên các chất nền tương đương với vỏ cây và các khúc gỗ rơi.

Các hành động của nó bởi vì nó leo hoặc leo không ngừng hợp lý hơn là tốc độ; các chuyến bay nhanh chóng của nó nhanh chóng và trực tiếp tuy nhiên không được duy trì lâu dài, đôi cánh hình cầu nhỏ bé của nó xoay tít vì nó bay từ bụi này sang bụi khác.

Vào buổi tối, thường là vào mùa đông, nó thường gầm rú, đúng với tên khoa học của nó, trong những nơi ẩn náu tối tăm, những lỗ thoải mái, và thậm chí cả những tổ cũ. Trong một khí hậu kiệt quệ, nó có thể đạt được điều đó trong các sự kiện, cả hộ gia đình hoặc nhiều người tụ tập lại để giải nhiệt.

Nguồn: Tổng hợp

Chim Gỗ Thủ Công Winter Wren – Quà Tặng Nghệ Thuật

Tượng Chim Gỗ Thủ Công được mô phỏng theo mô hình trang trí như chim thật được làm bằng tay thủ công. Tượng trang trí nghệ thuật phong thuỷ độc đáo theo phong cách Bắc Âu đơn giản và tinh tế. Trang trí bàn, kệ tủ, giá sách, tủ tivi, tủ rượu.

Quà tặng hoàn hảo cho dịp khai trương tân gia may mắn, cho bạn bè, tặng Sếp, sinh nhật,..

Thông tin chi tiết:

  • Chất liệu: Gỗ Đoạn (Basswood) 
  • Kích thước: Chim 10 x 4.5 x 5 cm | Đế gỗ: 4 cm
  • Trọng lượng: 0.5 Kg

Mua ngay tại Décor & More!

Quà tặng nghệ thuật

 

Social Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *